Tư vấn website 094 630 1415
Hỗ trợ hậu mãi 0903 770 120
Ngôn ngữ

"Giám đốc kinh doanh là Tôi"

30/4/2006, nhân dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày quốc tế lao động 1/5, Vipcom đã tổ chức buổi hội thảo nội bộ "Giám đốc kinh doanh là tôi" tại nhà hàng Tỏi (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1), nhằm gia tăng tinh thần đoàn kết và giúp cho toàn thể nhân viên Vipcom hiểu rõ chiến lược kinh doanh của công ty giai đoạn 2006-2008.



Có 3 nhóm, đại diện cho 3 phòng ban: Phòng Sales + Phòng Phát triển + Bộ phận Dự Án.

Đề bài đặt ra:
Trong cuộc so tài ứng tuyển vào vị trí “Giám đốc kinh doanh” của Vipcom, có 3 ứng viên sáng giá đại diện cho 3 nhóm được vào vòng chung kết. Để chiến thắng cuộc thi, nhóm bạn đã sáng tạo sản phẩm Web như thế nào và có chiến lược kinh doanh ra sao?
Sử dụng tất cả các kiến thức hoặc kinh nghiệm sẵn có của bạn để làm bài tập này, không quan tâm đến chiến lược hiện tại của công ty. Kế hoạch được lập ra dựa trên nguồn lực hiện tại của Vipcom hoặc mức tương đương +.



Các vấn đề cụ thể sẽ được các nhóm đưa ra mổ xẻ và giải quyết như sau:
1. Đặc trưng Doanh nghiệp của nhóm bạn?
2. Mô tả Khách hàng mục tiêu của nhóm bạn. Tại sao bạn chọn nhóm khách hàng mục tiêu này?
2. Khi cần lập website, khách hàng mục tiêu của bạn có những nhu cầu/mong muốn gì?
3. Khi chọn công ty làm web, những yếu tố nào là quan trọng nhất tác động đến quyết định lựa chọn của Khách hàng? Liệt kê theo thứ tự ưu tiên.
4. Khách hàng so sánh các công ty làm web với nhau dựa trên những tiêu chí nào?
5. So sánh điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường web?

Hơn 1 tháng trời ròng rã "hoạt động bí mật" để chuẩn bị, 3 nhóm đã "rầm rộ" vào cuộc với "vũ khí chiến đấu" là các file PowerPoint thuyết trình hết sức "hoành tráng" với mục tiêu là khiến đối phương phải "bàng hoàng xin hàng". Các chiến sĩ đại diện nhóm thì với tinh thần "hừng hực lửa", sẵn sàng xung trận, và tỏa sáng trên đài thuyết trình với một "giao diện" báo hiệu trước là sẽ hoàn toàn khác hẳn thường ngày.

Đáp ứng quy định trang phục hội thảo "định dạng 3D" của ban tổ chức: Đẹp - Độc - Điệu, thế nên Đạt Flash xuất hiện với quần lính bụi, đầu xịt keo kiểu Mỹ, máy ảnh vắt vẻo trước ngực. Viễn và Đạt PHP thì áo sơ mi dài tay cài măng sét, cà vạt 3 màu sáng chói, mà theo lời Viễn thì "đời tui có 2 lần thắt cà vạt, hồi đợt trước là cưới vợ, giờ đợt này là hai". Sếp thì lần đầu tiên diện sọc đen body chất liệu thun lạnh làm choáng váng khách tham dự. Chị em ta thì quần là áo lượt, tóc uốn giả, trang điểm kỹ càng, gây rúng động cả khán phòng, đúng khẩu hiệu "không đủ độ điệu không được".

Hội thảo đã diễn ra trong không khí rộn ràng, khẩn trương và nghiêm túc. Mỗi nhóm có 20 phút để trình bày kế hoạch của nhóm mình, và 30 phút để trả lời chất vấn (hay nói đúng hơn là "cố tình vặn vẹo") của nhóm khác. Màn thuyết trình chu đáo và phối hợp ăn ý của nhóm 1 đã bị "đè bẹp" bởi màn thuyết trình hùng hồn của diễn giả nhóm 3. Nhưng cuối cùng cả hai nhóm 1 và 3 đều bị "kết liễu" bởi kế hoạch nhìn ra trông rộng, phối hợp nhu cương hài hòa, logic và thuyết phục của nhóm 2.

Kết thúc hội thảo là tiệc buffet tại lầu 6 Parkson Lê Thánh Tôn để chúc mừng chiến thắng của nhóm 2 nói riêng và thắng lợi chung của toàn thể công ty vì tất cả các Vip đều đã học hỏi được rất nhiều điều thông qua bài tập lớn này.

Vipday kết thúc với buổi xem phim hành động tại rạp Diamond Plaza, đã đọng lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm khó phai.