Tư vấn website 094 630 1415
Hỗ trợ kỹ thuật 0903 770 120
Ngôn ngữ

Các lỗi thường gặp khi gởi nhận email

1. Không kết nối được đến máy chủ email

Đây là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng email, mỗi khi thực hiện gởi nhận email, phần mềm báo lỗi "Could not connect to mail server mail.abc.com". Quý khách vui lòng lần lượt thử các trường hợp sau để xác định lỗi:

- Lỗi mạng, gồm: kết nối đến máy chủ email không ổn định, nhà cung cấp dịch vụ internet chặn cổng gởi nhận email. Điểm nhận biết khi gặp lỗi này là: quý khách không kết nối được vào máy chủ email hoặc cả website, nhưng bạn bè / người quen của quý khách vẫn truy cập được. Báo cho nhà cung cấp dịch vụ email biết để tìm cách khắc phục. Tuy nhiên, vì lỗi này có thể liên quan đến rất nhiều nhà cung cấp khác nhau (nhà cung cấp dịch vụ adsl, nhà cung cấp đường truyền, đường trục quốc gia, datacenter, máy chủ DNS, máy chủ,...) nên thời gian khắc phục khó biết trước, đôi khi không thể xác định được là lỗi ở đâu.

- Bị tường lửa của máy chủ chặn địa chỉ IP: quý khách không thể truy cập cả email lẫn web. Truy cập vào địa chỉ www.vipcom.vn/ip hoặc www.vipcomnet.com/ip lấy địa chỉ IP và liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra và gỡ chặn.

- Máy chủ hoặc dịch vụ email trên máy chủ bị lỗi hoặc ngừng hoạt động: Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.


2. Phần mềm email hỏi lại mật khẩu nhiều lần

- Quý khách kiểm tra lại các thông số cài đặt trong phần mềm email client. Kiểm tra tất cả các địa chỉ email được cài trong phần mềm email client và xóa bỏ những địa chỉ không sử dụng.

- Tốt nhất nên đổi mật khẩu địa chỉ email và nhập lại vào phần mềm email client.


3. Nhận được thư, nhưng không gởi được

Quý khách vẫn nhận được thư, nhưng không gởi được (thư vẫn nằm trong outbox) hoặc gởi được nhưng sau đó thư bị trả lại.

- Máy chủ email bị lỗi: Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.

- Các máy chủ email từ chối thư của quý khách, và xem thư của quý khách là spam. Truy cập vào địa chỉ www.vipcom.vn/ip để kiểm tra xem IP của quý khách có trong Black list hay không và làm theo hướng dẫn để khắc phục.

- Lỗi mạng: rất khó xác định trách nhiệm và nơi để yêu cầu hỗ trợ. Quý khách có thể thử sử dụng webmail để gởi thư tạm thời trong thời gian mạng bị lỗi.


4. Thư đã được gởi, nhưng người nhận không nhận được

- Máy chủ nhận email đánh giá thư của quý khách là spam và xóa mà không có phản hồi.

- Máy chủ nhận email đánh giá thư của quý khách là spam và đưa vào thư mục /bulk hoặc /spam (gmail, yahoo). Quý khách có thể thông báo cho người nhận để họ xác nhận 1 lần địa chỉ email của quý khách không phải là spam: đưa địa chỉ email của quý khách vào white list, hoặc nhấn vào nút "Not spam" khi xem thư của quý khách.