Tư vấn website 094 630 1415
Hỗ trợ hậu mãi 0903 770 120
Ngôn ngữ

Website Nhỏ & website Lớn!

Trên internet không có khái niệm Doanh nghiệp lớn hay Doanh nghiệp nhỏ. Chỉ có Website lớn và Website nhỏ mà thôi!

Doanh nghiệp nhỏ và lớn đều có cơ hội ngang bằng nhau để xây dựng hình ảnh của mình trên Internet.

 


Công việc của Vipcom là tư vấn và giúp cho Quý doanh nghiệp thể hiện hình ảnh của mình trên Internet tốt nhất có thể, chuyên nghiệp nhất có thể. Chúng tôi quan niệm doanh nghiệp nào cũng có thế mạnh riêng, nếu biết cách khai thác thì sẽ trở thành điểm đặc biệt, điểm khác biệt để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một câu chuyện minh họa cho quá trình này:

Chúng tôi nhận thiết kế website cho một doanh nghiệp gia đình ở Nhật, chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, hàng xách tay của Nhật về Việt Nam. Doanh nghiệp rất bận rộn mua bán, mọi trao đổi công việc thiết kế website đều qua Viber, mà nói chuyện cũng “câu được câu mất” vì cứ bị việc chen ngang. Yêu cầu ban đầu là cần một website nhìn sang trọng, đẹp mắt, thuyết phục người mua, thuận tiện cho đặt hàng, theo dõi đơn hàng.

Về nội dung, hình ảnh, tư liệu để làm website thì không có gì cả, tên website cũng chưa xác định được nên chọn tên nào, logo cũng không có nốt. Chúng tôi nói vui với nhau: khách có 3 thì ta phải làm cho ra 10. Điều này không có nghĩa là thổi phồng sự thật, mà là tô điểm mặt mạnh để tỏa sáng nhất.

Theo đánh giá, doanh nghiệp này có thế mạnh là có trụ sở tại Nhật, chủ động được nguồn hàng chất lượng, giá tốt. Lại có văn phòng tại Việt Nam, nên chủ động được khâu phân phối hàng đến người dùng và chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp đã có sẵn kênh phân phối hàng thực phẩm, nên có thể tận dụng được nguồn khách hàng đang có từ kênh này.

Chúng tôi thực hiện phần banner nhấn vào điểm mạnh này:


Toàn bộ nội dung, hình ảnh Vipcom chủ động lấy nguồn từ nhà sản xuất để cập nhật vào website khách hàng. Vì website nhà sản xuất là tiếng Nhật, nên chúng tôi dùng Google dịch để hiểu nghĩa rồi biên tập lại cho phù hợp với văn phong của người dùng Việt Nam. Hình ảnh sản phẩm trên website Nhật không được chất lượng tốt, nên phải cắt cúp, gia giảm thêm để có được hình ảnh bắt mắt hơn. Đặc biệt là khâu kiểm lỗi chính tả mất khá nhiều thời gian để tinh chỉnh, vì các văn bản của khách đều là ở dạng văn nói và sai chính tả trầm trọng.


Về giao diện, chúng tôi đưa ra giải pháp về màu sắc và font chữ hướng đến sự cao cấp, sang trọng. Hình ảnh và họa tiết trang trí có yếu tố Nhật để tạo được sự tin tưởng nơi người xem. Bố cục trang chủ cuộn xuống 9 màn hình nên nhìn trang web rất phong phú về mặt thông tin, hiệu ứng hấp dẫn.


Website được phân mảng thành từng khối nội dung, phù hợp cho việc thay đổi, bổ sung vì đặc điểm của dự án là cửa hàng mới đi vào hoạt động nên sẽ có nhiều thay đổi, phát sinh tùy theo tình hình kinh doanh thực tế.

Kết quả cuối cùng: khách hàng rất hài lòng với đại diện hình ảnh của mình trên mạng. Bắt đầu từ một con số 0 tròn trĩnh, qua 15 ngày làm việc đã hiển thị ra hình dáng cụ thể, chức năng đầy đủ, thông tin phong phú sẵn sàng cho việc mua bán.


Quá trình này gồm nhiều bước, trong đó, yếu tố nền tảng chính là Kinh nghiệm thu thập và xử lý thông tin, khả năng thấu hiểu khách hàng của công ty thiết kế web; Thái độ làm việc chủ động, trách nhiệm của cả team; Sự tin tưởng, hợp tác về phía khách hàng.


Đây là một trường hợp đặc biệt xuất phát từ số 0, còn hầu hết các doanh nghiệp khác đều có database tương đối ổn ở mức 5,6 nên việc hoàn thiện để đạt đến 10 là hoàn toàn nằm trong khả năng.

Đừng để mình cũng như nhiều Doanh nghiệp lớn khác, không chú trọng đúng mức cho Website, nên lại tự thể hiện mình rất nhỏ trên thị trường Internet. Sự đầu tư không thỏa đáng đó không chỉ khiến cho Doanh nghiệp bỏ lỡ bao nhiêu là cơ hội kinh doanh mà nguy hại hơn, còn làm giảm sút uy tín của Doanh nghiệp với Đối tác và Khách hàng.

Xin gọi số 094 630 1418 (Mobile, Zalo, Viber) để cùng bắt đầu dự án của công ty bạn!