Hướng dẫn cách khai báo các thẻ Meta trong Webadmin (quan trọng khi tự làm SEO)

Việc làm SEO là một quá trình đầu tư mang tính dài hạn, đòi hỏi các yêu cầu vừa về kỹ thuật vừa về nội dung. Vipcom xin giới thiệu các công cụ hỗ trợ SEO nội dung được cài đặt sẵn trong Webadmin, phục vụ cho việc chuẩn nội dung ngay từ đầu. Các bước này nên được thực hiện ngay trước khi website hoạt động chính thức trên mạng.

 

1. Điền đầy đủ thẻ Title và Description cho từng chuyên mục có trên website của bạn:

Hướng dẫn cách điền các thẻ

Meta Title là tiêu đề của trang web, nhằm giúp Google hiểu nhanh trang web này nói về chủ đề chính là gì.  Title cũng được hiển thị trên Google khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến chủ đề này. Meta Title cần phải chứa từ khóa, độ dài chỉ nên từ 50-60 ký tự.

Meta Description là một đoạn văn ngắn mô tả nội dung của trang web. Mục đích của nó là để tóm tắt cho các công cụ tìm kiếm nội dung chính của trang web đó. Meta Description chỉ nên từ 290 đến 325 ký tự, bởi vì đây là độ dài được phép hiển thị trên Google.

Vị trí xuất hiện của Meta Title, Meta Description, Alias trên công cụ tìm kiếm Google

Vị trí xuất hiện của Meta Title, Meta Description, Alias trên công cụ tìm kiếm Google

Meta Keywords dùng để khai báo từ khóa với Google. Bạn có thể để trống phần này hoặc nhập dưới 5 từ khóa. Lưu ý là các từ khóa này phải có mặt trong nội dung bài viết, nếu không, Google sẽ hiểu là bạn đang “spam từ khóa” và sẽ “trừ điểm” cho hành vi này.

 

2. Rà soát và chuẩn hóa Alias trên toàn website

Alias chính là địa chỉ của trang, sẽ xuất hiện trên thanh địa chỉ của trình duyệt. Alias phải rõ ràng, có chứa từ khóa và có tính mô tả cho nội dung chính của trang.

Rà soát và chuẩn hóa Alias trên toàn website 

Đối với bộ mã nguồn do Vipcom phát triển, alias sẽ được tạo tự động theo tiêu đề trang. Do vậy, trong 1 số trường hợp, có thể phát sinh các ký tự không cần thiết từ tiêu đề, ví dụ các dấu ngoặc kép, chấm than, chấm hỏi… Khi đó, các bạn cần lưu ý xóa bỏ các ký tự này để có URL thân thiện với người dùng. Đặc biệt, đối với trang chủ, alias sẽ là dấu “/” thay vì là chữ “trang-chu”.


3. SEO chi tiết

Đối với các chuyên mục có nhiều nội dung như: sản phẩm, dịch vụ, tin tức… có thể bạn sẽ cần kích hoạt chức năng “SEO chi tiết” để làm SEO trên từng trang web con. Vui lòng tham khảo video hướng dẫn bên dưới đây:

Hướng dẫn bật công cụ SEO chi tiết cho bài viết

 

Xem thêm Hướng dẫn cách chèn hình ảnh minh họa chuẩn SEO trong bài viết tại đây


Kết luận:

Google ngày càng quan tâm đến giá trị nội dung của website. Do đó, một website mang lại thông tin hữu ích cho người dùng sẽ được đánh giá cao. Hiểu cách sử dụng các công cụ SEO nội dung và đầu tư thích đáng cho nội dung sẽ giúp tăng sức mạnh bền vững cho website của bạn, qua đó, hỗ trợ website lên top các công cụ tìm kiếm nhanh chóng và thuận lợi hơn.

-VIPCOM-